Du lịch Tam Đảo với những trải nghiệm tuyệt vời

Du lịch Tam Đảo mùa hè là một trải nghiệm vô cùng thú vị bởi bạn sẽ cảm nhận được thời tiết bốn mùa trong cùng một ngày, vô cùng mát mẻ. Hãy chúng tôi khám phá du lịch Tam Đảo nhé.

Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20. Ngay lập tức họ đã cho xây dựng với khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, bể bơi, sân chơi thể thao. Những ngôi biệt thự ấy hiện không còn nhiều.

Thị Trấn Tam Đảo ở thuộc huyện Tam Đảo với diện tích là 214,85 ha được chia thành 2 thôn 1 và thôn 2. Khu du lịch Tam Đảo nằm chủ yếu ở thôn 1 và một phần ở thôn 2. Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh quốc  gia Tam Đảo, có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm là 18 độ.

Thiên nhiên cùng với dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: Vừa nên thơ, u tịch vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời sương khói.

1. Đường đi lên điểm du lịch Tam Đảo

Thời tiết ở Tam Đảo không khác gì thời tiết ở như ở Sapa hay Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được bốn mùa trong cùng một ngày, buổi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ẩm, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lại lạnh giá như mùa đông vậy. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn so với thủ đô Hà Nội.

Trong những ngày oi bức, nhiệt độ ở Hà Nội thường rất cao, vì thế bạn hãy thưởng cho mình một chuyến du lịch đến Tam Đảo nhé, đảm bảo sẽ rất tuyệt, không muốn về và đặc biệt da của bạn sẽ không bị đen giống như đi tắm biển đâu nhé.

2. Phương tiện di chuyển lên điểm Du lịch Tam Đảo

Bạn có rất nhiều cách để lựa chọn cho chuyến du lịch này.

Đầu tiên là ô tô gia đình: Bạn đi từ Hà Nội di chuyển ra Cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long – Nội Bài, đi khoảng 25 km đến nơi giao giữa quốc lộ 2 và đường AH 14, đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500, rồi rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km đến vòng xuyến địa phận xã Tam Dương Vĩnh Phúc thì bạn phải đi theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20 km nữa là tới trung tâm du lịch Tam Đảo.

du lịch tam đảo

Ngoài ra, bạn có thể đi theo tuyến Hà Nội – Cầu Nhật Tân gần hơn nhiều so với lộ trình đi theo đường Cầu Bắc Thăng Long.

Bạn có thể đi xe máy: Đi tương tự như khung đường của ô tô. Tuy nhiên, đường đi lên Tam Đảo theo chân núi khoảng 13 km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình Z, độ dốc lớn nên bạn phải đi thật cẩn thận, không nên đi xe ga.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi xe khách, bạn cứ ra các bến xe lớn như Mỹ Đình rồi bắt xe Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Vĩnh Yên, giá vé khoảng 50 ngàn đồng, xe chạy đến thành phố Vĩnh Yên sau đó bắt taxi hoặc xe ôm để lên đảo.

Bạn hoàn toàn có thể đi bằng tàu hỏa: Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hay Gia Lâm tới ga Vĩnh Yên rồi xuống, giá vé khoảng 35 ngàn bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi Tam Đảo.

3. Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ chất lượng tại du lịch Tam Đảo

Tại Tam Đảo có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân cho tới cao cấp, phù hợp với nhu cầu của du khách. Thông thường giá ở đây khoảng từ 200 – 400 ngàn/ ngày. Tuy nhiên nếu biết mặc cả và chọn phòng từ sớm thì bạn có thể có được phòng như ý. Nếu muốn có view đẹp, bạn nên chọn nhà nghỉ theo hướng Tây từ hướng trung tâm lên như một số nhà nghỉ như: Khách sạn Ngôi Sao Tam Đảo, Phương Mai, Vân Anh, Kim Liên,.. Tới đây, bạn có thể hoàn toàn ngắm được toàn cảnh ở đây.

Ngoài ra, cũng có nhiều khách sạn, resort cao cấp cho bạn như: Belvedere resort 4 sao, có giá từ 1 triệu 800 đến 6 triệu 500 tùy vào số phòng, bể bơi. Tại đây, được trang bị các nhu cầu cần thiết cho khách du lịch từ bể bơi, sân chơi tennis,…và rất nhiều các khách sạn khác cho bạn lựa chọn.

du lịch tam đảo

4. Chơi gì khi đi du lịch Tam Đảo?

Khu du lịch Tam Đảo không quá rộng, các địa điểm vui chơi cũng khá gần nhau, vì thế bạn chỉ cần đi bộ thôi là đủ. Dưới đây là một số địa điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua:

• Tháp truyền hình, cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m, đường đi lên tuy vất vả nhưng lại vô cùng lãng mạn nên thơ. Dọc đường là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, màu sắc rực rỡ.

du lịch tam đảo

• Đền Bà chúa Thượng Ngàn. Để lên được đền bạn phải leo 200 bậc đá. Ngôi đền là nơi lưu giữ truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn. Đây là địa điểm du lịch tâm linh trong cụm di tích Tam Đảo. Đường đi lên đoạn đầu có đoạn trùng đi lên với tháp truyền hình. Nên bạn có thể chọn cho mình địa chỉ thích hợp nhất để đi.

• Thác Bạc. Từ trung tâm Tam Đảo rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, Thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Con đường đi qua thác không quá dài nhưng cheo leo những bậc đá thẳng đứng.

• Cổng Trời, từ thị trấn Tam Đảo bạn đi lên, bạn đi lên thẳng nhà thờ đá, rẽ trái đi thẳng một đoạn nữa là tới. Đứng trên cổng trời nhìn thị trấn Tam Đảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương.

du lịch tam đảo

• Nhà thờ đá cổ Tam Đảo, được xây dựng năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26 mét, rộng 11 mét.

du lịch tam đảo Đây là điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam Đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân hoặc ảnh cưới tại đây.

Bạn thấy thế nào, rất tuyệt phải không? Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng bạn bè và những người thương yêu của mình thực hiện chuyến du lịch Tam Đảo này trong mùa hè năm nay đi nào!

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: Du lịch Ba Vì, Du lịch Mù Cang Chải, Du lịch Mai Châu